Trang chủ     Bóng đá   /   Sự chuyên nghiệp đội ngũ y tế tại giải Euro 2020

Sự chuyên nghiệp đội ngũ y tế tại giải Euro 2020

Trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan đã xảy ra một tình huống vô cùng ghê rợn, ngôi sao số 1 bên phía Đan Mạch - Christian Eriksen đã đổ gục xuống sân mà không gặp bất cứ va chạm với ai. Anh ngay lập tức được các bác sĩ vào sân cấp cứu và tạm thời giữ lại được mạng sống của mình.

Hiệp 1 trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan thuộc bảng B EURO 2020 đang chuẩn bị đi tới những phút cuối cùng. Thì một sự cố đã khiến cho toàn bộ khán giả cùng các cầu thủ cảm thấy vô cùng bàng hoàng.

HLV Phần Lan gửi lời chia buồn đến Eriksen dù vừa có chiến thắng lịch sử

HLV Phần Lan gửi lời chia buồn đến Eriksen dù vừa có chiến thắng lịch sử Phần Lan vừa có chiến thắng “kinh điển” trước chủ nhà Đan Mạch, hãy cùng nghe xem vị thuyền trưởng đội bóng tí hon này nói gì.

Những vụ đột quỵ từng xảy ra trên sân bóng như Eriksen

Những vụ đột quỵ từng xảy ra trên sân bóng như Eriksen Một nghiên cứu bởi các chuyên gia ở Anh đã chỉ ra việc các cầu thủ bóng đá có nguy cơ tử vong rất cao vì đột quỵ do tim ngừng đập.

Sự chuyên nghiệp đội ngũ y tế tại giải Euro 2020

QUẢNG CÁO

Cụ thể, tiền vệ Christian Eriksen đã bất ngờ đổ gục trên sân mà không gặp phải bất kỳ tác động nào từ ai. Thậm chí anh còn đang chạy ra đường biên để thực hiện quả ném phạt, ngôi sao của tuyển Đan Mạch đổ xuống, nằm bất động trên sân và có dấu hiệu của ngừng tim.

Ngay lập tức trọng tài chính ông Anthony Taylor đã cho dừng trận đấu và yêu cầu đội ngũ y tế vào sân. Các cầu thủ Đan Mạch đứng gần Eriksen nhận thấy đồng đội có dấu hiệu nuốt lưỡi nên đã ngay lập tức dùng các biện pháp sơ cứu để can thiệp kịp thời. Simon Kjaer - đội trưởng của Đan Mạch đã dùng tay để cho vào miệng Eriksen tránh tình huống xấu xảy ra và yêu cầu các đồng đội đứng xung quanh cầu thủ này để tránh những hình ảnh xấu lọt vào ống kính máy quay.

Sự chuyên nghiệp đội ngũ y tế tại giải Euro 2020

Một vài giây sau, toàn bộ các bác sĩ và nhân viên ở bên ngoài sân đã lao vào sân để cấp cứu cho cầu thủ này. Đặc biệt, các bác sĩ đã sơ cứu cho Eriksen, để cầu thủ của Đan Mạch nằm đúng tư thế và dùng các biện pháp phục hồi. Các bác sĩ thậm chí đã phải sử dụng biện pháp CPR (Hồi sức tim phổi) bằng tay và cả bằng máy kích tim để cấp cứu cho ngôi sao này.

Trong khoảng 20 phút sơ cứu, toàn bộ đội ngũ y tế đã tận tình thực hiện các biện pháp chuyên môn để giữ lại hy vọng sống cho Eriksen. Và sau đó ngôi sao người Đan Mạch được đưa ra khỏi sân bằng phương tiện chuyên dụng và đưa thẳng tới bệnh viện gần nhất.

Hiện tại thì Eriksen đã ổn định trở lại và có thể facetime nói chuyện cùng đồng đội. Mặc dù đội bóng của anh không thể giành chiến thắng trong trận mở màn, nhưng việc ngôi sao số 1 của họ đã có thể thoát khỏi tay tử thần thì đó quả là điều may mắn.

Sự chuyên nghiệp đội ngũ y tế tại giải Euro 2020

Thế nhưng, điều đáng nói ở đây là sự chuyên nghiệp của đội ngũ y tế tại EURO lần này. Ngay khi có sự cố và được dấu hiệu của trọng tài thì các nhân viên đã chạy thẳng vào sân để kiểm tra tình hình của Eriksen và đưa ra các biện pháp sơ bộ. 

Đồng thời, họ yêu cầu toàn bộ mọi người đứng xung quanh tạo khoảng trống để có nhiều không khí nhất cho Eriksen, trong khoảng 5 phút, toàn bộ đội ngũ y tế đã thực hiện các biện pháp sơ cứu tạm thời để giữ lại cơ hội sống mong manh cho ngôi sao của Đan Mạch. 

Từng động tác và hành động của đội ngũ đều rất chuyên nghiệp, dứt khoát, nhanh chóng và chính điều này đã giúp Eriksen tạm thời qua cơn nguy kịch. Không chỉ có vậy sự phối hợp của từng nhân viên đều rât săn ý, sau khi đã được sơ cứu thì đội ngũ khiêng cáng đã có mặt để di chuyển cầu thủ này bằng xe chuyên dụng ra khỏi sân. Trong bức ảnh có thể thấy, chiếc giường mà Eriksen đang nằm được trang bị những thiết bị y tế hiện đại không khác gì giường bệnh ở những bệnh viện lớn. 

Sự chuyên nghiệp đội ngũ y tế tại giải Euro 2020

Qua trường hợp của Eriksen chúng ta mới thấy được ở một giải đấu lớn và tầm cỡ như EURO tất cả các khâu chuẩn bị cho 1 trận đấu đều vô cùng quan trọng, đặc biệt là đội ngũ y tế. Không chỉ mỗi sự việc mà Eriksen gặp phải mà còn là những chấn thương của các cầu thủ sau này, sự phản ứng kịp thời của các bác sĩ sẽ giúp cho cầu thủ tránh đi những tình huống đáng tiếc. Thậm chí là cả mạng sống của chính cầu thủ đó.

Một khoảnh khắc rúng động cả thế giới. May thay, mọi việc đã dần ổn.

Đăng Tuân

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích