Trang chủ     Bóng đá   /   Các đối thủ của ĐTVN tại bảng G gặp khó trước VL World Cup 2022

Các đối thủ của ĐTVN tại bảng G gặp khó trước VL World Cup 2022

Các đội tuyển Malaysia, Indonesia, UAE đều gặp những khó khăn tương đối giống nhau trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại bảng G World Cup 2022 diễn ra tại UAE đầu tháng 6 tới.

Mới đây, cả 3 HLV của Malaysia, Indonesia và UAE đều thừa nhận họ không thể giấu được nỗi lo các học trò của mình không có thể trạng và thể lực tốt vào dịp đá vòng loại World Cup 2022 tại UAE. Lý do chính yếu đến từ việc đây chính là thời điểm mà là tháng chay Ramadan diễn ra.

HLV Park Hang Seo - Người viết tiếp giấc mơ bóng đá Việt

HLV Park Hang Seo - Người viết tiếp giấc mơ bóng đá Việt Bất kỳ NHM môn thể thao vua nào tại Việt Nam cũng đều yêu quý và kính trọng HLV Park Hang-seo, bởi chính ông đã viết nên những thành tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam từ những mơ ước nhỏ nhoi nhất của chính bản thân mình.

Giấc mơ vàng SEA Games 31, học trò của thầy Park có dám mơ?

Giấc mơ vàng SEA Games 31, học trò của thầy Park có dám mơ? Đội tuyển U22 Việt Nam với các gương mặt thân quen ăn tập căng thẳng tại Hà Nội từ những ngày giữa tháng 5 đến ngày 6/6 cùng tuyển quốc gia tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

VL World Cup 2022

QUẢNG CÁO

Đối với tuyển Indonesia, phần lớn cầu thủ trong đội hình của họ đều theo đạo Hồi. Do đó ở giai đoạn đầu của đợt tập trung, HLV Shin Tae-yong không thể cho các học trò tập nặng với các bài tập cải thiện thể lực và sức mạnh 

Nhà cầm quân người Hàn vừa báo cáo với LĐBĐ Indonesia (PSSI) rằng cầu thủ của ông đang rất yếu và không đủ sức tập. Ông đi vào chi tiết đội tuyển Indonesia đang tập trung tại Jakarta và vào giai đoạn tích lũy thể lực, sức mạnh nhưng thể trạng và khả năng tích lũy của cầu thủ đang rất xấu do ảnh hưởng tháng chay của đạo Hồi.

Chúng tôi có đến 2/3 cầu thủ theo đạo Hồi, tháng 5 là tháng chay, cầu thủ của tôi không đủ năng lượng cho các buổi tập luyện, chúng tôi đang trong giai đoạn phải tập luyện cật lực hơn mới có thể có kết quả tốt tại UAE”, HLV tuyển Hàn Quốc cho biết.

Kết thúc tháng Ramadan, tuyển Indonesia chỉ còn 5 ngày tập luyện trước khi lên đường sang UAE. Tại UAE, tuyển Indonesia sẽ có hai trận giao hữu với tuyển Afghanistan (25-5) và tuyển Oman (29-5). 

Với việc chỉ có trong tay quỹ thời gian 20 ngày (bao gồm cả di chuyển) trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022, kế hoạch cải thiện chiến thuật, thể lực của tuyển Indonesia khó lòng thực hiện.

Tương tự, HLV Van Marwijk của ĐT UAE cũng nêu những nỗi lo chôn giấu của mình. Nhà cầm quân người Hà Lan tiết lộ nhiều cầu thủ trong đội thường xin phép ông nghỉ tập buổi tối để đến nhà thờ cầu nguyện. Chiến lược gia người Hà Lan rất lo lắng cho sức mạnh của cầu thủ sau tháng chay Ramadan không kịp hồi phục cơ bắp và dinh dưỡng cho bốn trận vòng loại World Cup rơi vào nửa đầu tháng 6.

VL World Cup 2022

Hiện tuyển UAE tập từ nửa chiều đến tối, nhiều cầu thủ không xin phép ban huấn luyện đến nhà thờ cầu nguyện… 

ĐT Malaysia cũng gặp phải nhiều khó khăn. Vì nhiều lý do khác nhau, tuyển Malaysia phải đến tận ngày 16-5 mới hội quân và là đội tập trung trễ nhất bảng G. 

Trong đợt hội quân này, tuyển Malaysia sẽ vắng hai tiền đạo trụ cột là Shahrel Fikri Fauzi và Shahrul Saad vì chấn thương. Ngoài lực lượng, vấn đề của tuyển Malaysia là còn lại quỹ thời gian quá ngắn. Cụ thể, tính từ lúc hội quân đến lúc sang UAE, tuyển Malaysia chỉ có vỏn vẹn 12 ngày.

HLV Tan Cheng Hoe dĩ nhiên đau đầu khi đội bóng của ông không có nhiều thời gian để gắn kết. Kể từ cuối năm 2019 đến nay, tuyển Malaysia chỉ tập trung được một đợt. Với một đội bóng có nhiều tân binh, đặc biệt là các cầu thủ nhập tịch như Malaysia, thiếu thời gian lắp ráp con người, lối chơi là vấn đề không nhỏ.

Tuấn Nguyễn

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích