Trang chủ     Bóng đá   /   ĐT Anh phản đối chính sách của UEFA tại Euro 2020

ĐT Anh phản đối chính sách của UEFA tại Euro 2020

UEFA sẽ cho phép các đội tuyển quốc gia tăng các cầu thủ trong đội hình từ 23 lên 26 tại VCK EURO mùa hè này nhằm giảm tải cho các cầu thủ trong bối cảnh lịch thi đấu bị tắc nghẽn do cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.

Theo đó, Ủy ban các đội tuyển quốc gia của Liên đoàn Bóng đá Châu Âu - UEFA đã đưa ra quyết định và gần như chắc chắn sẽ được ủy ban điều hành của tổ chức này đưa ra quyết định phê chuẩn. Việc bổ sung thêm 3 cầu thủ sẽ cho phép các HLV và các đội tuyển đưa ra phương án giảm tải cho cầu thủ mệt mỏi sau một mùa giải dài và lịch thi đấu dồn dập cùng CLB.

KHÓ TIN: Man City và Chelsea yêu cầu UEFA dời địa điểm tổ chức chung kết Champions League

KHÓ TIN: Man City và Chelsea yêu cầu UEFA dời địa điểm tổ chức chung kết Champions League Man City và Chelsea đã có mặt ở trận chung kết Champions League toàn Anh. Tuy nhiên, vì diễn ra trong lúc dịch bệnh phức tạp nên các CĐV gặp khó khăn trong việc mua vé đến dự khán trận đấu, nên 2 đội bóng đã yêu cầu dời địa điểm tổ chức.

UEFA thay đổi địa điểm tổ chức EURO 2020

UEFA thay đổi địa điểm tổ chức EURO 2020 Liên đoàn bóng đá châu Âu đã quyết định thay đổi một số địa điểm tổ chức giải EURO 2020 vào mùa hè khi Bilbao và Dublin không thể đón khán giả vào xem.

ĐT Anh phản đối chính sách của UEFA tại Euro 2020

QUẢNG CÁO

Anh phản đối chính sách Euro 2020

Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate lại cảm thấy lo lắng, bởi điều này ảnh hưởng đến việc quản lý một lượng lớn cầu thủ trong đội hình. Theo Sky Sport, vị thuyền trưởng của đội tuyển Anh đang cân nhắc việc sẽ ưu tiên 23 cầu thủ nòng cốt và chỉ sử dụng những người khác trong các trường hợp bất đắc dĩ. Cụ thể, 3 cầu thủ còn lại sẽ được góp mặt khi đội bóng có chấn thương, treo giò hoặc các vấn đề liên quan đến virus Corona.

Bên cạnh đó, Southgate được cho là rất lo ngại việc bất hòa trong đội bóng khi số lượng cầu thủ tăng lên. HLV của đội tuyển Anh nói: “Cá nhân tôi không mong muốn một đội hình quá nhiều cầu thủ. Sẽ có nhiều cầu thủ không hài lòng vì phải ngồi dự bị và thật khó để quản lý họ.”

ĐT Anh phản đối chính sách của UEFA tại Euro 2020

HLV Gareth Southgate

Tuy nhiên, không giống như Southgate, các nhà cầm quân khác của lục địa già đã lên tiếng ủng hộ UEFA.

 “Tôi nghĩ đó là điều rất cần thiết. Nó phù hợp trong tình hình hiện tại” - HLV Roberto Martinez của đội tuyển Bỉ phát biểu. Trong khi đó, HLV của Ý – Roberto Mancini lại cho rằng: “Bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Điều gì sẽ xảy ra nếu có ai đó dương tính với Covid? Việc làm của UEFA là hoàn toàn hợp lý”.

Rõ ràng việc tăng số lượng các cầu thủ tham dự Euro 2020 cho mỗi đội đã gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên quyết định đã được đưa ra và người ta đang mong chờ sự đúng đắn trong chính sách của UEFA khi Euro 2020 đang đến gần.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích