Trang chủ     Bóng đá   /   Đội hình 11 ngôi sao bỏ lỡ Euro 2020

Đội hình 11 ngôi sao bỏ lỡ Euro 2020

EURO là ngày hội mùa hè sôi động với sự sự góp mặt của những đội tuyển, cầu thủ xuất sắc nhất lục địa già. Thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà chắc chắn Euro sẽ vắng mặt rất nhiều cầu thủ ngôi sao nổi danh đình đám ở châu Âu. Đâu là đội hình tối ưu nhất nếu sắp xếp các ngôi sao này thành một đội bóng? 

Vừa rồi Gareth Southgate đã lên danh sách tập trung đội tuyển Anh tạm thời gồm 33 cầu thủ. Nhưng vị HLV 50 tuổi lại bỏ qua một số tên tuổi như Patrick Bamford và Aaron Wan-Bissaka. Điều tương tự cũng xảy đến ở nhiều đội tuyển khác. 

Từ chuyện triệu tập đội hình của Enrique & Southgate: Nghịch lý “lựa chọn”

Từ chuyện triệu tập đội hình của Enrique & Southgate: Nghịch lý “lựa chọn” UEFA hồi tháng 4 đã cho phép các đội tuyển được nâng số lượng cầu thủ triệu tập vào đội hình ở kỳ Euro 2020, thay vì 23 thì số lượng giờ là 26 cầu thủ. Song, không phải cứ “nhiều” là “vui”.

Căng thẳng, kịch tính và cảm xúc vỡ òa: Villareal lên ngôi Europa League

Căng thẳng, kịch tính và cảm xúc vỡ òa: Villareal lên ngôi Europa League Một trận đấu đúng với những gì các CĐV của 2 bên đã chờ đợi. 120 căng thẳng tại Gdansk, Croatia, và chỉ có một đội bóng kết thúc trong niềm vui sướng tột độ. Rạng sáng nay, Villarreal là những người đã giành được chức vô địch. 

Nguyên nhân thì có thể tóm gọn là vì:

QUẢNG CÁO
  • Cầu thủ dính chấn thương
  • Đội tuyển không vượt qua được vòng loại
  • Hoặc không phù hợp với triết lý của HLV đương nhiệm. 

Kể sơ thì Sergio Ramos, Erling Haaland, Virgil van Dijk.. là những cái tên tiêu biểu. 

Dưới đây là đội hình gồm 11 cái tên tương ứng ở từng vị trí được cho là vắng mặt đáng tiếc nhất. 

THỦ MÔN: JAN OBLAK

Ở vòng loại Euro 2020, Slovenia gây thất vọng khi chỉ xếp thứ 4 ở bảng G. Kết quả này dẫn đến thủ môn Oblak không thể góp mặt ở kỳ Euro đặc biệt này. Càng tiếc nuối hơn khi Oblak đang nằm trong top những thủ môn hay nhất thế giới hiện tại. Anh cũng vừa cùng Atletico lên ngôi vô địch la Liga một cách thuyết phục, vượt mặt hai ông lớn Real Madrid và Barcelona. 

Ngoài ra, Oblak là thủ môn được Transfermarkt định giá lên đến 90 triệu euro. Một con số chứng minh tài năng của thủ thành 28 tuổi. 

Chỉ tiếc là anh sinh ra tại Slovenia, một quốc gia không phải lúc nào cũng đủ sức mạnh để tham dự các giải đấu quốc tế lớn như Euro, World Cup. 

HẬU VỆ: AARON WAN-BISSAKA - SERGIO RAMOS - VIRGIL VAN DIJK  - JEROME BOATENG - MENDY

Hậu vệ phải của Man United một lần nữa bị HLV Gareth Southgate ngó lơ dù có một giải xuất sắc trong màu áo quỷ đỏ. Hồi tháng 10 năm ngoái, tuyển thủ 23 tuổi này cũng đã từng vùng vằng dọa đòi bỏ Tam Sư, quay sang bày tỏ tình cảm với quê hương là nước Cộng hòa dân chủ Congo. 

Nhưng nếu xét ở góc độ của HLV Southgate thì ông có lý khi không gọi Wan-Bissaka. Nguyên nhân lớn nhất có lẽ tuyển Anh đang rất mạnh ở vị trí hậu vệ phải với hàng loạt cái tên như Reece James, Kyle Walker, Trippier. Trent Alexander-Arnold cũng vừa được triệu tập. So với cầu thủ MU vốn mạnh ở phòng ngự thì những cái tên kể trên khá đa năng, có khả năng chơi ở vị trí hậu vệ truyền thống lẫn dâng cao lên thành những wing-back.

Vị trí hậu vệ trái không ai khác ngoài Mendy. Cầu thủ Real Madrid được chẩn đoán bị viêm màng xương chày, khiến anh chia tay luôn Euro 2020. Sự vắng mặt này sẽ khiến HLV Deschamps khá bối rối vì mất đi mắt xích quan trọng của những chú gà trống Gaulois. 

Không ai xứng đáng ở vị trí trung vệ hơn Sergio Ramos,  Virgil van Dijk và Jerome Boateng. 

Trong khi Van Dijk và Ramos chưa hoàn toàn bình phục hẳn chấn thương khiến để có thể ra sân tại Euro 2020. Còn Boateng tiếp tục bị Joachim Loew loại khỏi tuyển Đức. Năm 2019, Loew không gọi Muller, Boateng và Mats Hummels. Euro 2020, 2 tuyển thủ Muller và Hummels được gọi trở lại, Boateng thì không.  Dù trung vệ này đã chơi 39 trận trên mọi đấu trường cho gã khổng lồ xứ Bavaria trong mùa giải này. 

TIỀN VỆ: MIRALEM PJANIC - ISCO - MILINKOVIC-SAVIC

Từ ngày chuyển đến Barca, phong độ của Miralem Pjanic chạm đáy. Chưa kể, tuyển Bosnia bị Bắc Ireland đánh bại ở vòng loại, đồng nghĩa, nhạc trưởng Miralem sẽ không thể tham dự Euro 2020.

Tương tự thế, Serbia của sao Lazio Milinkovic-Savic cũng thua cuộc trong loạt sút luân ở trận play-off chấp nhận ngồi nhà xem Euro 2020. 

Isco thì khác, mùa này tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ ra sân 28 trận cho Real, nhưng có đến 19 lần xuất phát từ ghế dự bị, đóng góp 2 pha kiến tạo nên việc bị gạt khỏi tuyển Tây Ban Nha dự Euro 2020 cũng là chuyện hiển nhiên.

TIỀN ĐẠO: ZLATAN IBRAHIMOVIC - ERLING HAALAND

Nếu Zlatan không kịp bình phục chấn thương đầu gối và vắng mặt tại Euro thì chàng trai trẻ đang lên của bóng đá thế giới lại không gặp may mắn khi tuyển Na Uy quá yếu. 

Về phần thành Zlatan, anh mới tuyên bố quay trở lại đội tuyển Thụy Điển cách đây 2 tháng, nhưng chấn thương xảy đến trong trận AC Milan gặp Juventus đã khiến Ibrahimovic phải rời sân và lỡ luôn nhiệm vụ quốc gia tại Euro 2020. 

Trong khi đó, ngôi sao xuất sắc nhất Bundesliga, người đã ghi tới 40 bàn trong màu áo Dortmund mùa này, một trong những chân sút đáng sợ nhất của bóng đá thế giới hiện tại, không thể giúp đội tuyển Na Uy vượt qua vòng loại.

Mi Mi

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích